หลวงปู่สิม พุทธาจาโร เนื้อผงรุ่นพิเศษ พ.ศ. 2530

 

บอกกันเสียก่อน พระเครื่องของหลวงปู่สิม รุ่นพิเศษเนื้อผง ที่กำลังจะกล่าวถึงนี้ไม่มีแหล่งบูชา เพราะว่าเป็นของแจกแก่ผู้เดินทางไปนมัสการหลวงปู่ด้วยตัวเองที่ถ้ำผาปล่อง เชียงดาว จ.เชียงใหม่

ใครที่ยังไม่มี ต้องไปลุ้นขอเอาเอง

ใครมีแล้วก็ให้ฟังผมเล่า
เห็นจะต้องเริ่มกันที่อาจารย์ประโยชน์ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งท่านได้ให้เหรียญหลวงปู่สิมแก่เพื่อนชาวเมืองชลบุรี หรือจะเป็นชาวเมืองอื่นก็ไม่แน่ใจ และเพื่อนของท่านอาจารย์ประโยชน์ ชื่อเสียงเรียงไรก็ไม่ทราบอีกเหมือนกัน ผมเล่าตามปากคุณปัญญา โกวิทชวงศ์ เจ้าของบริษัทเอเวอร์กรีนฟาร์ม่า ถูกผิดก็ให้เป็นไปตามปากผู้เล่า ส่วนท่านอาจารย์ประโยชน์ หากอ่านพบว่ามีอะไรผิด ก็ไปซัดเอากับคุณปัญญาได้เลย

ขอให้ผมรอดตัวเป็นพอ

หลังจาก ท่านอาจารย์ประโยชน์ได้มอบเหรียญหลวงปู่สิม ซึ่งคุณปัญญาบอกว่าเป็นรุ่นที่มีรูปร่างคล้ายรุ่นเมตตาของหลวงปู่ขาว อนาลโย ซึ่งผมก็นึกไม่ออก
ไว้ทราบแน่ชัดอาจบางทีจะนำมาเล่าโดยละเอียดทีหลัง
เพื่อนของท่านอาจารย์ประโยชน์ก็พกเหรียญนั้นติดตัวไปกินอาหารที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในเมืองชลฯ กินแล้วก็เขม่นกับโต๊ะหนึ่ง

คงไม่รู้หรอกครับว่าโต๊ะนั้นมีกี่คน กว่าจะรู้ก็น่วมไปทั้งตัว สลบเหมือดคาที่

โดนทั้งมือ เท้า ขวด มีด และสุดท้ายปืนกดเปรี้ยงส่งวิญญาณ

แว่ว ๆ ว่าพวกที่อัดเอาจนหมดสติ มีทั้งหมด 9 คน

เลขมงคลด้วยซี

แต่ที่หมดสติไป ไม่เป็นมงคลเอาเสียเลย

มีผู้หามเพื่อนอาจารย์ประโยชน์ไปส่งโรงพยาบาล แต่พอถึงโรงพยาบาลก็ฟื้นและแพทย์ให้กลับบ้านได้ทันที เพราะว่าตรวจไม่พบอะไรที่จะต้องลงมือกักตัวไว้รักษา

ไม่แตก ไม่หัก ไม่ช้ำ

เป็นปกติดีเหมือนเก่าทุกประการ

ตอนนี้เหรียญหลวงปู่สิมรุ่นนั้นดังระเบิดไปแล้ว

ต่อมา ดูเหมือนจะราวๆเดือนตุลาคมปีที่แล้วนี่เอง คุณปัญญาได้พบกับผมที่เมืองอุบลฯ  พอพบกันก็เอะอะว่า “เฮ้ย..พระเนื้อผงรูปไข่ของหลวงปู่สิมที่ข้าให้เอ็งไว้เมื่อเดือนก่อน (กันยายน) ยังเก็บไว้รึป่าววะ”

“เก็บ” ผมตอบและเกิดสงสัยขึ้นติดหมัด “ทำไม”
“ตอน ที่ข้าให้เอ็งน่ะเอ็งคงจำได้ว่าข้าเล่าถึงหลวงพี่นพชัย ทส.หลวงปู่ ได้มอบพระชุดนี้ให้กับข้า และฝากพระมาให้เอ็งด้วย หลวงพี่ท่านว่า พระไม่สวยแต่ดีเพราะว่าอยู่กับหลวงปู่ตั้ง 3 ปี เอ็งจำได้บ่”
“จำได้”
“ที นี้เมื่อต้นเดือน (ต.ค.) ข้าขึ้นไปถ้ำผาปล่องอีก เหมารถสองแถวจากเชียงดาวไป คนขับรถสองแถวคันนั้นบอกว่า เฮียจะไปกราบหลวงปู่สิมเรอะ เฮียขึ้นไปแล้วให้ขอเอาพระรูปไข่เนื้อผง สีนวล ๆ ให้ได้นะ ข้าก็ย้อนถามว่าทำไม เขาบอกว่าเมื่อเดือนที่แล้วมีคนขึ้นไปกราบหลวงปู่และได้พระพิมพ์นี้มา พอลงจากถ้ำผาปล่องมาถึงถ้ำเชียงดาวก็ไปเล่นไฮโล เกิดผิดใจกับเจ้ามือเลยถูกเจ้ามือไฮโล ส่องเอาด้วยลูกซองสั้นแบบเผาขน หมอนั่นหงายท้องผลึ่ง ไม่เป็นท่า แต่ว่าหมอกลับไม่เป็นอะไรเลย แค่เสื้อพรุนเป็นรูกระสุน 9 รู เท่านั้น
“ก็ดังใหญ่สิ” ผมว่า
“ใช่แล้ว” คุณปัญญารับ “พอวันรุ่งขึ้นคนเชียงดาวเดินแถวขึ้นวัดหลวงปู่สิมเป็นขบวน ถือทรายขึ้นไปคนละถุง ใครถือทรายไปถวาย หลวงปู่ก็ให้องค์หนึ่ง”
“ถ้าไม่มีเรื่องยิงกัน ก็ไม่สน”
“ก็คนมันชอบให้มีประสบการณ์” คุณปัญญาเห็นพ้องกับผม “ทีนี้ข้าก็ขึ้นไปกราบหลวงปู่ ได้โอกาสคุยกับท่าน ก็เลยกราบเรียนท่านว่า หลวงปู่โอ้โฮ ตอนนี้หลวงปู่ดังใหญ่แล้ว หลวงปู่ก็ว่าดังยังไง ข้าก็เลยเล่าเรื่องเพื่อนอาจารย์ประโยชน์ที่โดน 9 รุม 1 ที่เมืองชลฯ ให้ท่านฟัง พอเล่าจบท่านก็ว่า ฮึ…ให้เอาไปไว้คุ้มภัย ดันเอาไปทะเลาะตีกัน”

ก็นี่แหละครับ พระเครื่องดีที่ผมต้องรีบเอามาเล่าให้ฟัง บางทีใครทราบข่าวแล้วอาจจะยังพอมีหวังได้รับจากหลวงปู่บ้าง หรือไม่ก็ไปจ้องเอาคนที่มีอยู่ในมือ

ลักษณะของพระเครื่องรุ่นพิเศษ ที่ว่านี้ เป็นพระเนื้อผง ไม่ค่อยสวยอย่างที่หลวงพี่นพชัยว่า รูปไข่ด้านหน้าทำเป็นรุปหลวงปู่สิม ไม่มีตัวอักษรอะไร เว้นแต่คำว่า “รุ่นพิเศษ” อยู่ใต้รูปหลวงปู่ ซึ่งดูใบหน้าท่านหนุ่มกว่าตัวจริงในขณะนี้ ส่วนด้านหลังมีตัวอักษรเรียงร้อยไปตามขอบพระด้านบนว่า “หลวงปู่สิม พุทธาจาโร วัดถ้ำผาปล่อง” ตรงกลางเป็นตัวอักษร ธมฺ ความว่า “พุทโธ” และด้านล่างบอกว่า “พ.ศ. 2530 เป็นเลขไทย

ดูรูปประกอบจะเข้าใจชัด

แต่เหรียญที่มีเรื่อง 9 รุม 1 ต้องติดค้างไว้ก่อน

บอกเธอบอกฉันมาสั้น ๆ อย่างนี้แหละครับ

ใครยังไม่มีให้รีบหาซะ

ใครมีแล้วก็เลี่ยมทองโลดเด้อ

……………………………………….

ตีพิมพ์ครั้งแรกในศักดิ์สิทธิ์ฉบับที่ 225

 

แชร์ :

ความคิดเห็น

** โปรดแสดงความคิดเห็นอย่างมีวิจารณญาน