บางคนเชื่อว่านั่นคือเหล็กไหล

เกี่ยวกับเรื่องของขลังกันปืนนั้น นายทหารยศพันโทผู้หนึ่ง (ขอสงวนนาม) ประจำการอยู่จังหวัดอุดรธานี ได้กล่าวยืนยันว่าของขลังดังว่านี้มีจริง
โดยส่วนตัวแล้วเชื่อเรื่องของขลังกันปืนสุดใจ เนื่องจากว่าได้เคยทดสอบด้วยตนเองมาครั้งหนึ่ง
 
เรื่องนี้ผมได้รับฟังด้วยหูตนเองมานานแล้ว ราวๆปี ๒๕๓๓ นานกว่า ๒๐ปี
 

“เขาเอาก้อนโลหะเล็ก ๆ ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นอะไรมาให้ผมลองยิง” พันโทท่านนั้นกล่าว “ผมเห็นเขาชักปืนของเขาออกมา ผมไม่ยอมให้เขาทำเช่นนั้น บอกเขาว่าจะใช้ปืนของผมเอง กระสุนผมเอง เขาตกลง และให้ผมเลือกเอาก้อนโลหะก้อนใดก้อนหนึ่งในสองก้อนที่มีอยู่มาลองยิง นัดแรกมีแต่เสียงแช๊ะ และคุณก็คงไม่มีวันเชื่อสายตาตนเองเหมือนผม หัวกระสุนค่อยๆไหลออกจากปากกระบอกปืนแล้วหล่นลงดินตรงบริเวณปลายกระบอกนั่น ถึงแม้ยิงอีก 2 นัด รวมเป็น 3 นัด ก็เกิดอาการเช่นเดียวกัน กระสุนของผมใหม่ ๆ ทุกนัด”
 
นายพันโทท่านนั้นได้เล่าต่อไปว่า เจ้าของก้อนโลหะบอกว่าจะขายในราคาก้อนละ 15 ล้านบาท จึงขอเวลาเขา 1 เดือนเพื่อหาเงิน ซึ่งก็ได้ลงกรุงเทพฯบอกกล่าวเพื่อนฝูงและนายทุนใหญ่โดยบวกกำไรเข้าด้วยรวมเป็นจำนวน 40 ล้านบาท
 
“ระหว่างนั้นเขากลับมาบอกว่า ..ผู้พันฯครับตอนนี้มันยิงออกไปแล้วครับ แต่ก้อนที่ยิงออกมันเป็นคนคนละก้อนกับที่ผู้พันฯยิง ผมเลยด่ามันไปว่าไม่มีสัจจะ ดันเอาไปให้คนอื่นลองทำไม แต่ใจหนึ่งผมคิดว่าอาจมีคนปั่นหูมันให้งดขายผม”
 
นายพันโทฯยังได้เล่าอีกว่า หลังจากที่ได้ลองยิง 3 นัดแรกแล้ว กลับถึงบ้านยังข้องใจไม่หาย เอาปืนออกมายิงลูกที่เหลือ 3 ลูกขึ้นฟ้า ปรากฏว่าด้านหมด
 
“มันดับปืนผมหมดโม่เลย” เขากล่าว “ลองเอากระสุนใหม่มาลองดู ปรากฏว่าระเบิดเปรี้ยงทุกนัด ไม่มีด้าน ผมถึงได้เชื่อเรื่องพรรค์นี้อย่างแท้จริง ว่ามีจริงแน่นอนอย่าไปสงสัย “
แชร์ :

ความคิดเห็น

** โปรดแสดงความคิดเห็นอย่างมีวิจารณญาน