พระปิดตารอดคุก

พระปิดตารอดคุกฝังตะกรุดนารายณ์แปลงรูป

หลวงพ่อนวน วัดแจ้ง เมืองตรัง

เมื่อเดือนสิงหาคม ปี ๒๕๖๑ ที่ผ่านมา ได้มีโอกาสต้อนรับและนำพาคณะของ พระครูโอภาสธรรมวิมล (นวน ชุตินฺธโร) เจ้าอาวาสวัดแจ้ง จ.ตรัง ไปเยือนจำปาสัก สปป.ลาว จึงเป็นเหตุให้ทราบเรื่องที่น่าสนใจของ“พระปิดตารอดคุกฝังตะกรุดนารายณ์แปลงรูป”ว่ามีสรรพคุณวิเศษอย่างไร

หลวงพ่อนวนเล่าว่าได้สืบทอดวิชาทำพระปิดตารอดคุกและตะกรุดนารายณ์แปลงรูปมาจากหลวงพ่อเดี้ยม วัดทุ่งนาใน จ.ตรัง ซึ่งจะต้องใช้ไม้คานประตูคุกที่หันหน้าไปทางทิศตะวันออกโดยเฉพาะส่วนคานที่อยู่ด้านบนซึ่งมีนักโทษลอดผ่านไปมา ซึ่งเมื่อนำมาแกะสลักเป็นพระปิดตาจะมีอานุภาพแคล้วคลาดรอดพ้นภัย หลุดพ้นคดีความ จะทำการใดก็ผ่านพ้นไปโดยง่าย ค้าขายประสบความสำเร็จ, ส่วนตะกรุดนารายณ์แปลงรูปจะบันดาลให้ศัตรูเห็นเราเป็นรูปอย่างอื่น จะเป็นกำบังไม่ให้เห็นตัว ถ้าเห็นตัวก็จะดูเป็นคนอื่น ทำให้เราแคล้วคลาดปลอดภัยจาการมุ่งร้ายหมายขวัญได้อย่างยิ่ง

เท่าที่ทราบพระปิดตาไม้รอดคุกฝังตะกรุดนารายณ์แปลงรูปรุ่นนี้ เป็นพระปิดตาไม้แกะสลัก ถือเป็นรุ่นแรกและรุ่นเดียวที่ได้มีการจัดสร้างขึ้นมาจนถึงวันนี้ จำนวนสร้างน้อยมาก ราวๆ ๑๙๙ องค์ ด้วยเหตุว่าไม้รอดคุกไม่ได้เป็นของหาง่าย ไม้รอดคุกที่ได้มาเพียงท่อนเล็กๆ สามารถทำพระปิดตาได้จำนวนนิดเดียว

ได้ยินว่าหลังจากทำพิธีปลุกเสกสำเร็จในวันที่ 19 เมษายน 2553 ลูกศิษย์หลวงพ่อนวนที่เป็นชาวกรุงเทพ ได้เช่าบูชาไปเพียงคนเดียว ๑๐๐ องค์ เหลือให้ศรัทธาชนคนอื่นๆได้บูชาอยู่ที่วัดเพียง ๙๙ องค์  หลวงพ่อนวนแยกเก็บไว้เพียงจำนวนเล็กน้อย เผื่อจะเอาแจกให้แก่ลูกศิษย์เป็นส่วนตัว  ที่เหลือนำออกให้ผู้ศรัทธาบูชา  ซึ่งส่วนใหญ่เป็นบรรดาทหารพรานในพื้นที่มีประสพการณ์ตรง ได้พากันทยอยมาบูชาไปจากวัดจนหมดไปในที่สุด

แชร์ :

ความคิดเห็น

** โปรดแสดงความคิดเห็นอย่างมีวิจารณญาน