หลวงปู่สิมรุ่นพิเศษ-ไม่สวยแต่ดี

ดูเหมือนจะราว ๆ เดือนตุลาคม ระหว่างปี2533-34
คุณปัญญา โกวิทธวงศ์ ได้แวะไปหาถึงเมืองอุบลฯ ประสาเพื่อนเก่า
พอเห็นหน้าก็เอะอะว่า
 
“เฮ้ยๆ.. พระเนื้อผงรูปไข่ของหลวงปู่สิมที่ข้าให้เอ็งไว้เมื่อเดือนก่อน (กันยายน) ยังเก็บไว้รึป่าววะ”
 

“เก็บ” ผมตอบและเกิดสงสัยขึ้นติดหมัด “ทำไมล่ะ”
 
“ตอน ที่ข้าให้เอ็งน่ะเอ็งคงจำได้ไหมว่าข้าเล่าถึงหลวงพี่นพชัย ทส.หลวงปู่ ได้มอบพระชุดนี้ให้กับข้า และฝากพระมาให้เอ็งด้วย หลวงพี่ท่านว่า พระไม่สวยแต่ดีเพราะว่าอยู่กับหลวงปู่ตั้ง 3 ปี เอ็งจำได้บ่”
 
“จำได้”
 
“ทีนี้เมื่อต้นเดือน (ต.ค.) ข้าขึ้นไปถ้ำผาปล่องอีก เหมารถสองแถวจากเชียงดาวไป คนขับรถสองแถวคันนั้นบอกว่า เฮียจะไปกราบหลวงปู่สิม.. เฮียขึ้นไปแล้วให้ขอเอาพระรูปไข่เนื้อผงสีนวลๆมาให้ได้นะ.. ข้าก็ย้อนถามว่าทำไม ..มันบอกว่าเมื่อเดือนที่แล้วมีคนขึ้นไปกราบหลวงปู่และได้พระพิมพ์นี้มา พอลงจากถ้ำผาปล่องมาถึงถ้ำเชียงดาวไปเล่นไฮโล เกิดผิดใจกับเจ้ามือ ..ถูกเจ้ามือไฮโลส่องเอาด้วยลูกซองสั้นเผาขน หงายท้องผลึ่งไม่เป็นท่า แต่ไม่เป็นอะไร แค่เสื้อพรุนเป็นรูกระสุน 9 รู เท่านั้น
 
“ดังใหญ่อีกแล้ว” ผมว่า
 
“ดังไปทั้งเชียงดาว” คุณปัญญารับ “พอวันรุ่งขึ้นคนเชียงดาวเดินแถวขึ้นวัดหลวงปู่สิมเป็นขบวน ถือทรายขึ้นไปคนละถุง ใครถือทรายไป หลวงปู่ก็ให้องค์หนึ่ง” ( ตอนนั้นกำลังมีการก่อสร้างอะไรสักอย่างบนถ้ำปล่อง วัดกำลังต้องการทรายพอดี )
 
 
ลักษณะของพระเครื่องรุ่นพิเศษที่ว่านี้ เป็นพระเนื้อผง ไม่ค่อยสวยอย่างที่หลวงพี่นพชัยว่า รูปไข่ ด้านหน้าทำเป็นรุปหลวงปู่สิม ไม่มีตัวอักษรอะไร เว้นแต่คำว่า “รุ่นพิเศษ” อยู่ใต้รูปหลวงปู่ ซึ่งดูใบหน้าท่านหนุ่มกว่าตัวจริง
 
ส่วนด้านหลังมีตัวอักษรเรียงร้อยไปตามขอบพระด้านบนว่า “หลวงปู่สิม พุทธาจาโร วัดถ้ำผาปล่อง” ตรงกลางเป็นตัวอักษร ธมฺ ความว่า “พุทโธ” และด้านล่างบอกว่า “พ.ศ. ๒๕๓๐ “เป็นเลขไทย
 
ดูรูปประกอบจะเข้าใจ
แชร์ :

ความคิดเห็น

** โปรดแสดงความคิดเห็นอย่างมีวิจารณญาน